Sửa Chữa Bảo Dưỡng Hệ Thống Thước Lái Ô Tô

Sửa Chữa Bảo Dưỡng Hệ Thống Thước Lái Ô Tô

Thước lái là một bộ phận vô cùng quan trọng trên xe ô tô đời mới, nên chúng có cấu tạo khá chắc chắn và làm việc vô cùng bề vững. Tuy nhiên, không phải là chúng không gặp phải những trục trặc khi hoạt động lâu năm, và nhất là trên các thước lái trợ lực điện.

Các dấu hiệu hư hỏng của thước lái ô tô:

Khi bạn phát hiện ô tô của bạn có những hiện tượng sau đây, có thể thước lái của bạn đã bị hư hỏng. Hãy đến với Tiên Phong Auto để được các kỹ thuật viên của chúng tôi kiểm tra và đưa ra hướng sửa chữa tốt nhất cho bạn

  • Cảm nhận rõ ràng vô lăng bị rơ lắc
  • Có cảm giác nặng tay lái
  • Có tiếng kêu phát ra từ hệ thống lái khi đánh lái Tiếng kêu lạch cạch hoặc re re khi bạn vào cua hoặc xoay vô lăng là một “triệu chứng” phổ biến của hệ thống lái và thước lái bị hỏng. Bạn cũng có thể nghe thấy tiếng kêu cót két khi lái do ma sát của thước lái hoặc do thiếu chất bôi trơn. Thông thường, bạn có thể nghe thấy một tiếng đập mạnh khi chuyển hướng như khi ra hoặc vào làn đường. Khi thước lái bị mòn, các bộ phận khác sẽ bắt đầu trở nên lỏng lẻo. Đó là lý do tại sao bạn nghe thấy lạch cạch hay re re khi bạn đánh vô lăng.
  • Sau khi đánh lái thấy bánh xe hoặc vô lăng không trở lại vị trí trung tâm.
  • Khi đánh lái có độ trễ: khi đánh lái mà bánh xe không di chuyển thì khi đó cơ cấu lái đang bị mòn và làm cho việc đánh lái bị trễ.

Ngoài ra, bạn có thể tự nhận biết được thước lái gặp vấn đề với những dấu hiệu:

  • Lốp xe ô tô mòn không đều: Khi lốp xe bị mòn không đều, nguyên nhân có thể là do sự căn chỉnh thước lái không chuẩn xác, cũng có thể là do các bộ phận khác của hệ thống lái bị mòn hoặc do thước lái bị hỏng. Hãy kiểm tra lốp xe của bạn thường xuyên.
  • Rò rỉ dầu tợ lực lái: Thước lái không tốt có thể gây ra sự rò rỉ dầu ở hệ thống trợ lực tay lái từ các vòng đai và bộ phận khởi động. Bạn sẽ để ý thấy những chỗ dầu bị rò rỉ trên mặt đất hoặc bạn sẽ phải thường xuyên châm thêm dầu cho hệ thống lái trợ lực. Lưu ý rằng các bộ phận khác có thể gây rò rỉ dầu ở hệ thống trợ lực tay lái chẳng hạn như bơm trợ lực, bình dầu trợ lực lái hoặc ống dẫn dầu.

Khi nào cần phải thay thước lái ô tô?

Điều này chỉ được kết luận khi các kỹ thuật viên kiểm tra thực tế. Nhưng sẽ có những trường hợp đặc biệt thường gặp khi sửa chữa thước lái như sau:

  • Vô lăng luôn có một độ trễ cho phép theo từng hãng. Khi kiểm tra hoạt động của vô lăng, nếu thước lái bị quá mòn, thì vô lăng khi đánh lái có độ trễ rất lớn. Hoặc đánh lái mà bánh xe không di chuyển được nữa.
  • Trước khi các kỹ thuật viên có kết luận thước lái đang gặp vấn đề. Các KTV luôn kiểm tra rotuyn lái trong và và rotuyn lái ngoài. Bởi các rotuyn lái trong/ngoài bị mòn hoặc hư hỏng cũng gây ra những dấu hiệu nêu trên.

Vì vậy, nếu gặp vấn đề gì với thước lái hay bất cứ vấn đề gì liên quan đến chiếc ô tô của bạn và bạn đang tìm kiếm cho mình một gara sửa chữa chuyên nghiệp, chuyên sâu và uy tín. Hãy đến với Tiên Phong Auto chúng tôi để được kiểm tra và sửa chữa một cách tận tình cho bạn.

Tiên Phong Auto nhận sửa chữa, bảo dưỡng thước lái cho hầu hết các dòng xe phổ thông và cao cấp đến từ Nhật Bản (Toyota, Honda, Mazda, Suzuki, Nissan, Subaru, Mitsubishi), Hàn Quốc (Hyundai, KIA), Mỹ (Cadilac, Chrysler,…) và các nước châu Âu (BMW, Audi, Mercedes, Porsche, Volkwagen, Land Rover, Bentley, Peugeot, Renault,…)

TIÊN PHONG AUTO
Địa chỉ : 2A Phan Văn Trị, P10, Q Gò Vấp
Hotline: 0903 753 611
CSKH: 0908 991 106
Rất mong được đón tiếp quý khách hàng.
#TiênPhongAuto – Trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa ô tô chuyên nghiệp tại HCM.