CÓ NÊN ĐỘ MÂM XE HƠI HAY KHÔNG

CÓ NÊN ĐỘ MÂM XE HƠI HAY KHÔNG

Mâm xe (lazang) là bộ phận quan trọng của một chiếc xe. Nhiều tài xế thường thích mâm xe lớn để tạo sự khỏe mạnh, thể thao cho chiếc xe của mình. Vì vậy độ mâm xe hơi rất được ưa chuộng. Tuy nhiên việc lên đời mâm kích thước lớn hơn đòi hỏi phải tìm hiểu kỹ cả về ưu nhược điểm lẫn khả năng an toàn.

Độ mâm xe hơi có nên hay không

Về ưu điểm, lột xác về ngoại hình chính là ưu điểm lớn nhất. Một chiếc xe có kích thước mâm lớn thường mang lại vẻ ngoài hầm hố, dữ dằn, thể thao hơn. Đây cũng là ưu tiên số một đối với những người chơi xe sành điệu. Tất nhiên, có đẹp hay không còn phụ thuộc vào chất lượng, thương hiệu hay thiết kế của bộ mâm mới chứ không chỉ dựa vào kích thước hoành tráng.
do mam xe hoi
Việc đầu tiên sau khi thay mâm mới chắc chắn phải kèm theo việc thay lốp mới. Lẽ ra mâm lớn hơn thì kích thước lốp cũng phải lớn theo. Thế nhưng điều này lại làm tăng đường kính tổng thể của bánh xe. Nếu đường kính tổng thể của bánh xe vượt quá đường kính ban đầu sẽ dẫn tới hiện tượng sai số đồng hồ đo tốc độ, va chạm giữa bánh xe và hốc bánh khi vào cua và đồng thời ảnh hưởng tới khả năng vận hành của hộp số cũng như những thiết lập tiêu chuẩn có sẵn của nhà sản xuất.
Giới chuyên môn trên thế giới có hẳn một lĩnh vực giải quyết vấn đề này gọi là upsizing wheels (độ mâm). Mục đích của việc độ mâm xe hơi là giữ cho đường kính tổng thể của cả mâm và lốp xe không đổi.Nếu muốn tăng kích thước mâm thêm 1 inch thì phải giảm độ dày của lốp đi 1 inch tương ứng. Vì vậy khi nhìn những chiếc xe độ mâm lớn ta thường thấy thành lốp mỏng đi rất nhiều và trải rộng ra bề mặt.
độ xe ô tô
Khi chiều dày của lốp mỏng đi và trải rộng ra bề mặt cũng làm tăng diện tích tiếp xúc của bánh xe và mặt đường, khiến xe có độ bám đường tốt hơn. Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng việc này, nếu lốp xe quá mỏng, quá bám đường, hệ thống treo trên xe sẽ làm việc sai so với thiết kế ban đầu, ảnh hưởng lớn tới vấn đề an toàn.
Rõ ràng mâm lớn trông sẽ ngầu hơn, cảm giác lái thể thao hơn nhưng cũng gây không ít phiền toái
Đầu tiên là vấn đề kinh tế. Một bộ mâm lớn và lốp tương ứng chắc chắn sẽ có giá thành cao ngất ngưởng. Thành lốp mỏng, diện tích tiếp xúc với mặt đường nhiều sẽ làm lốp nhanh hỏng hơn, tốn kém chi phí thay thế. Trong một số trường hợp trọng lượng xe tăng lên cũng làm cho mức độ tiêu thụ nhiên liệu tăng từ 4 – 10%.
Về khả năng vận hành, bánh xe nặng hơn sẽ ảnh hưởng tới hệ thống treo của xe, phanh xe cũng hoạt động kém hiệu quả, má phanh nhanh mòn hơn trước. Khi lái tài xế cũng phải thường xuyên chuyển đổi số hơn.
Hơn nữa thành lốp mỏng đi, hơi trong bánh xe sẽ ít hơn sẽ dẫn tới xe bị xóc hơn nhiều so với những bánh xe tiêu chuẩn khi vận hành kéo theo độ ồn cao hơn.
Điều quan trọng cuối cùng,việc độ mâm xe hơi quá nhiều ngoài ảnh hưởng tới sự an toàn còn có thể bị tính là vi phạm luật giao thông và gặp khó khăn trong quá trình đăng kiểm.
độ mâm xe hơi
Để cân bằng giữa các yếu tố: phong cách, kinh tế và sự an toàn. Tốt nhất khi muốn độ mâm xe hơi bạn hãy tham khảo ý kiến của các kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm tại những garage uy tín. Tiên Phong Auto tự hào có một đội ngũ chuyên viên tư vấn, kĩ thuật viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực độ xe hơi, cùng với đó là sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại và là nơi cung cấp những phụ tùng độ xe hơi cao cấp, chính hãng, chất lượng. Nếu quý khách có nhu cầu độ xe để thể hiện được cá tính, phong cách và tạo sự khác biệt cho chiếc xe của mình, hãy mang xe đến Tiên Phong Auto, chúng tôi luôn sẵn sàng kiểm tra, tư vấn, hỗ trợ và cung cấp những giải pháp tốt nhất.

TIÊN PHONG AUTO

Phương châm phục vụ

NHANH CHÓNG – CHÍNH XÁC – CHUYÊN NGHIỆP – GIÁ CẢ CẠNH TRANH NHẤT

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Đường dây nóng: 090.11.88.569 ( Đức )

Địa chỉ: 2A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh