Sửa chữa ô tô Audi bị lỗi thường gặp
Sửa chữa ô tô Audi bị lỗi thường gặp
Audi là một thương hiệu xe ô tô nổi tiếng đến từ Đức. Đối với một chiếc xe Audi, mọi thứ đều đạt chất lượng rất cao ẩn giấu sau vẻ ngoài bóng bẩy. Tuy nhiên, không có gì là hoàn hảo. Chiếc xe Audi hoàn toàn có thể bị những lỗi rất thường gặp trên các dòng xe ô tô nếu không bảo dưỡng đúng hạn. bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn sửa chữa ô tô Audi bị lỗi hay gặp để bạn có thể tự khắc phục nếu có đủ kiến thức chuyên môn và dụng cụ.
Vô lăng rung lắc
Điều khiến nhiều bác tài phải khó chịu nhất về những bệnh của xế của mình chính là vô-lăng. Bụi bẩn nhiều có thể làm bẩn phanh gây rung lắc vô-lăng.
Nguyên nhân : Vành xe bị cong hoặc mất cân bằng, mất đai ốc, bu-lông của hình thang lái, thước lái…
Những nguyên nhân kể trên thường gây rung lắc vô -lăng toàn hành trình, còn hiện tượng chỉ rung lắc vô lăng khi phanh lại xuất phát từ nguyên nhân khác như: Đĩa phanh (đối với phanh đĩa) hoặc tang trống (đối với phanh trống, phanh cơ) bị mất cân bằng.
Lý do : khi các chi tiết này bị mòn hoặc dính quá nhiều bụi bẩn, gỉ sét… khiến vòng quay không ổn định (không đều), đặc biệt, khi phánh ở tốc độ thấp người lái thường cảm nhận rõ nhất hiện tượng vô-lăng bị lắc mạnh, thậm chí vì giằng vô-lăng khiến đánh lái không theo ý muốn, nếu để tình trạng này kéo dài càng làm má phanh mòn hơn sinh ra lực va đập lớn gây rung mạnh toàn thân xe.
Tình trạng này kéo dài sẽ gây nguy hiểm cho người và xe cũng như chi phí sửa Audi sẽ lớn hơn nhiều
Cách sửa chữa :
- Trong trường hợp đĩa phanh bị cong, vênh không quá lớn thì có thể sửa chữa ô tô Audi bằng việc tiện một lớp kim loại mỏng trên bề mặt giúp giảm thiểu hiện tượng rung lắc vô-lăng khi phanh, còn nếu đĩa phanh đã quá cong vênh, nhiều vết sước thì tốt nhất là thay đĩa phanh mới.
- Trường hợp vô-lăng rung lắc do mất ốc, thì cần thay ốc mới cho hệ thống lái và bảo dưỡng toàn bộ hệ thống lái, siết lại ốc, bơm dầu mỡ…
Lỗi hệ thống phun xăng điện tử
Dấu hiệu nhận biết : chết máy đột ngột, không khởi động được, hao xăng bất thường.
Nguyên nhân : Trong quá trình phun xăng, rất nhiều xe bị tắc kim phun do đổ xăng có nhiều tạp chất, khi đó lượng xăng cung cấp không đủ cho động cơ làm việc, xe yếu và thường xuyên chết máy, đây cũng là lúc nên mang xe tới gara để bảo dưỡng hệ thống phun xăng.
Cách sửa chữa :
- Liên hệ với gara để được trợ giúp.
- Trong trường hợp xe có những dấu hiệu lỗi hệ thống EFI nhưng đèn check engine không sáng, có thể tự kiểm tra đường ống dẫn xăng xuống động cơ có bị rò rỉ hay không, nếu phát hiện rò rỉ thì cần được hàn lại ngay để tránh những hậu quả đáng tiếc. Trong quá trình phun xăng, rất nhiều xe bị tắc kim phun do đổ xăng có nhiều tạp chất, khi đó lượng xăng cung cấp không đủ cho động cơ làm việc, xe yếu và thường xuyên chết máy, đây cũng là lúc nên mang xe tới gara để bảo dưỡng hệ thống phun xăng.
Bạn hãy mang xe đến gara chuyên sửa chữa ô tô Audi nếu cảm thấy việc thực hiện khó khăn. Tiên Phong Auto là garage chuyên nghiệp, chất lượng, với đội ngũ kĩ thuật viên giàu kinh nghiệm cùng những trang thiết bị hiện đại nhất sẽ kiểm tra, hỗ trợ, tư vấn giải pháp tốt nhất cho chiếc xe yêu quý của bạn.